Rhagor o Fanylion | |
---|---|
Cod y Cwrs | LA07692 |
Lleoliad | Glannau Dyfrdwy |
Hyd | Llawn Amser, Mae’r cynnwys UG yn cael ei addysgu yn y flwyddyn gyntaf o astudio. Mae’r cynnwys U2 yn cael ei addysgu yn yr ail flwyddyn o astudio. |
Adran | Cyrsiau Safon Uwch |
Dyddiad Dechrau | 01 Sep 2025 |
Dyddiad Gorffen | 19 Jun 2026 |
Trosolwg o’r Cwrs
Dyluniwyd y cwrs hwn ar gyfer myfyrwyr sy’n dymuno mynd ymlaen i gyrsiau addysg uwch neu gyflogaeth, lle byddai gwybodaeth gyfrifiaduregol yn fuddiol. Yn yr oes dechnolegol hon mae astudio cyfrifiadureg, yn benodol sut y defnyddir cyfrifiaduron i ddatrys amrywiaeth o broblemau, yn dod yn sgil gwerthfawr. Bydd y cwrs hwn, sy’n rhoi pwyslais ar echdynnu data, datrys problemau cyffredinol, rhesymeg fathemategol ac algorithmig, sgiliau meddwl gwyddonol a pheirianegol, yn sylfaen dda ar gyfer deall heriau’r dyfodol.
Mae’r cwrs Safon Uwch Cyfrifiadureg yn annog dysgwyr i ddatblygu:
• Dealltwriaeth o, a’r gallu i gymhwyso egwyddorion a chysyniadau sylfaenol cyfrifiadureg, yn cynnwys echdynnu,
dadelfennu, rhesymegu, algorithmau a chynrychioli data.
• Y gallu i ddadansoddi problemau mewn termau cyfrifiadurol, a drwy brofiad ymarferol o ddatrys problemau o’r fath,
gan ddefnyddio methodoleg wrthrychol.
• Y gallu i feddwl yn greadigol, arloesol, dadansoddiadol, rhesymegol a beirniadol.
• Y gallu i weld y berthynas rhwng gwahanol agweddau cyfrifiadureg.
• Sgiliau mathemategol – mae cyfrifiadureg yn defnyddio mathemateg i fynegi ei ddeddfau a’i brosesau cyfrifiadureg
e.e. algebra Booleaidd, cymharu cymhlethdod algorithmau, cynrychioliadau rhif a seiliau.
• Y gallu i esbonio cyfleoedd a risgiau unigol (moesol), cymdeithasol (moesegol), cyfreithiol a diwylliannol technoleg
ddigidol.
Mae Cyfrifiadureg yn cyd-fynd yn dda gyda phynciau ar draws y cwricwlwm. Mae’n galw am ddisgyblaeth resymegol a chreadigrwydd dychmygol wrth ddewis a dylunio algorithmau ac wrth lunio, profi a chywiro rhaglenni. Mae’n dibynnu ar ddealltwriaeth ynghylch rheolau iaith ar lefel sylfaenol, ac mae’n annog ymwybyddiaeth o drefniadaeth a rheolaeth systemau cyfrifiadurol.
Gall unigolyn astudio Cyfrifiadureg a mynd ymlaen i yrfa ym maes peirianneg, busnes, fforensig, gemau, amlgyfrwng neu unrhyw fath o wyddoniaeth.
Uwch Gyfrannol (40% o’r Safon Uwch llawn)
Uned 1 – Hanfodion Cyfrifiadureg. Mae’r uned hon yn edrych ar bensaerniaeth cyfrifiaduron, cyfathrebu, cynrychioli data, strwythurau data, rhaglenni meddalwedd, rhaglenni, algorithmau, rhesymeg, methodolegau rhaglennu ac effaith cyfrifiadureg ar gymdeithas.
Uned 2 – Rhaglennu ymarferol i ddatrys problemau. Mae’r uned hon yn cynnwys cyfres o dasgau penodol sy’n cael eu cwblhau gan yr ymgeiswyr ar y sgrîn. Bydd y tasgau hyn yn asesu cymhwyso gwybodaeth a dealltwriaeth yn ymarferol, a bydd yn ofynnol defnyddio Visual Basic.Net fel iaith rhaglennu.
Safon Uwch (yr uchod ynghyd â 3 uned arall)
Lefel A2 (60% o’r Safon Uwch llawn)
Uned 3 – Mae’r uned hon yn canolbwyntio ar ddadansoddi algorithmau, strwythurau data, rhesymeg, methodolegau rhaglennu ac effaith cyfrifiadureg ar gymdeithas.
Uned 4 – Uned pensaernïaeth cyfrifiaduron, data, cyfathrebu a rhaglenni sy’n ymchwilio i bensaerniaeth cyfrifiaduron, cyfathrebu, cynrychioli data, trefniadaeth a strwythur data, rhaglenni, algorithmau a rhaglenni meddalwedd.
Uned 5 – Datrysiad wedi’i raglennu – uned heb arholiad lle bydd yr ymgeisydd yn trafod, ymchwilio, dylunio, creu prototeip, mireinio a gweithredu, profi a gwerthuso datrysiad cyfrifiadurol i broblem benodol a ddewiswyd gan yr ymgeisydd, y mae’n rhaid ei datrys gan dddefnyddio cod gwreiddiol (rhaglennu). Mae hwn yn ddarn o waith sylweddol, a wneir dros gyfnod amser estynedig.
Y brif iaith raglennu ar gyfer Cyfrifiadureg Uwch Gyfrannol / Safon Uwch yw Visual Basic.Net 2015. Serch hynny, cefnogir amrediad o wahanol ieithoedd ar lefel Safon Uwch.
Mae’r cwrs Safon Uwch Cyfrifiadureg yn annog dysgwyr i ddatblygu:
• Dealltwriaeth o, a’r gallu i gymhwyso egwyddorion a chysyniadau sylfaenol cyfrifiadureg, yn cynnwys echdynnu,
dadelfennu, rhesymegu, algorithmau a chynrychioli data.
• Y gallu i ddadansoddi problemau mewn termau cyfrifiadurol, a drwy brofiad ymarferol o ddatrys problemau o’r fath,
gan ddefnyddio methodoleg wrthrychol.
• Y gallu i feddwl yn greadigol, arloesol, dadansoddiadol, rhesymegol a beirniadol.
• Y gallu i weld y berthynas rhwng gwahanol agweddau cyfrifiadureg.
• Sgiliau mathemategol – mae cyfrifiadureg yn defnyddio mathemateg i fynegi ei ddeddfau a’i brosesau cyfrifiadureg
e.e. algebra Booleaidd, cymharu cymhlethdod algorithmau, cynrychioliadau rhif a seiliau.
• Y gallu i esbonio cyfleoedd a risgiau unigol (moesol), cymdeithasol (moesegol), cyfreithiol a diwylliannol technoleg
ddigidol.
Mae Cyfrifiadureg yn cyd-fynd yn dda gyda phynciau ar draws y cwricwlwm. Mae’n galw am ddisgyblaeth resymegol a chreadigrwydd dychmygol wrth ddewis a dylunio algorithmau ac wrth lunio, profi a chywiro rhaglenni. Mae’n dibynnu ar ddealltwriaeth ynghylch rheolau iaith ar lefel sylfaenol, ac mae’n annog ymwybyddiaeth o drefniadaeth a rheolaeth systemau cyfrifiadurol.
Gall unigolyn astudio Cyfrifiadureg a mynd ymlaen i yrfa ym maes peirianneg, busnes, fforensig, gemau, amlgyfrwng neu unrhyw fath o wyddoniaeth.
Uwch Gyfrannol (40% o’r Safon Uwch llawn)
Uned 1 – Hanfodion Cyfrifiadureg. Mae’r uned hon yn edrych ar bensaerniaeth cyfrifiaduron, cyfathrebu, cynrychioli data, strwythurau data, rhaglenni meddalwedd, rhaglenni, algorithmau, rhesymeg, methodolegau rhaglennu ac effaith cyfrifiadureg ar gymdeithas.
Uned 2 – Rhaglennu ymarferol i ddatrys problemau. Mae’r uned hon yn cynnwys cyfres o dasgau penodol sy’n cael eu cwblhau gan yr ymgeiswyr ar y sgrîn. Bydd y tasgau hyn yn asesu cymhwyso gwybodaeth a dealltwriaeth yn ymarferol, a bydd yn ofynnol defnyddio Visual Basic.Net fel iaith rhaglennu.
Safon Uwch (yr uchod ynghyd â 3 uned arall)
Lefel A2 (60% o’r Safon Uwch llawn)
Uned 3 – Mae’r uned hon yn canolbwyntio ar ddadansoddi algorithmau, strwythurau data, rhesymeg, methodolegau rhaglennu ac effaith cyfrifiadureg ar gymdeithas.
Uned 4 – Uned pensaernïaeth cyfrifiaduron, data, cyfathrebu a rhaglenni sy’n ymchwilio i bensaerniaeth cyfrifiaduron, cyfathrebu, cynrychioli data, trefniadaeth a strwythur data, rhaglenni, algorithmau a rhaglenni meddalwedd.
Uned 5 – Datrysiad wedi’i raglennu – uned heb arholiad lle bydd yr ymgeisydd yn trafod, ymchwilio, dylunio, creu prototeip, mireinio a gweithredu, profi a gwerthuso datrysiad cyfrifiadurol i broblem benodol a ddewiswyd gan yr ymgeisydd, y mae’n rhaid ei datrys gan dddefnyddio cod gwreiddiol (rhaglennu). Mae hwn yn ddarn o waith sylweddol, a wneir dros gyfnod amser estynedig.
Y brif iaith raglennu ar gyfer Cyfrifiadureg Uwch Gyfrannol / Safon Uwch yw Visual Basic.Net 2015. Serch hynny, cefnogir amrediad o wahanol ieithoedd ar lefel Safon Uwch.
Uwch Gyfrannol
Uned 1: Hanfodion Cyfrifiadureg (Papur ysgrifenedig: 2 awr, 25% y cymhwyster)
Uned 2: Rhaglennu Ymarferol i ddatrys problemau (Arholiad ar y sgrîn: 2 awr, 15% y cymhwyster)
Safon Uwch
Uned 3: Rhaglennu a Datblygu Systemau (papur ysgrifenedig: 2 awr, 20% y cymhwyster)
Uned 4: Pensaernïaeth Cyfrifiaduron, Data, Cyfathrebu a Rhaglenni (papur ysgrifenedig: 2 awr, 20% y cymhwyster)
Uned 5: Prosiect Ymarferol (uned di-arholiad wedi’i seilio ar waith cwrs: 20% y cymhwyster).
Uned 1: Hanfodion Cyfrifiadureg (Papur ysgrifenedig: 2 awr, 25% y cymhwyster)
Uned 2: Rhaglennu Ymarferol i ddatrys problemau (Arholiad ar y sgrîn: 2 awr, 15% y cymhwyster)
Safon Uwch
Uned 3: Rhaglennu a Datblygu Systemau (papur ysgrifenedig: 2 awr, 20% y cymhwyster)
Uned 4: Pensaernïaeth Cyfrifiaduron, Data, Cyfathrebu a Rhaglenni (papur ysgrifenedig: 2 awr, 20% y cymhwyster)
Uned 5: Prosiect Ymarferol (uned di-arholiad wedi’i seilio ar waith cwrs: 20% y cymhwyster).
5 TGAU gradd C/4 neu uwch gan gynnwys Saesneg Iaith / Cymraeg iaith gyntaf a bodloni’r meini prawf canlynol:
– Gradd B/6 neu uwch mewn TGAU Mathemateg haen uwch.
Cynghorir ymgeiswyr I gymryd Safon Uwch mewn Mathemateg ochr yn ochr â Chyfrifiadureg os ydynt yn dymuno astudio’r pwnc yn y brifysgol
Yng Ngholeg Cambria rydym yn eich annog chi I wneud y gorau gallwch chi yn eich arholiadau. Y gorau yw eich graddau, y mwyaf o opsiynau fydd gennych chi, a gall hyn eich arwain at ennill lle ar gwrs lefel uwch.
– Gradd B/6 neu uwch mewn TGAU Mathemateg haen uwch.
Cynghorir ymgeiswyr I gymryd Safon Uwch mewn Mathemateg ochr yn ochr â Chyfrifiadureg os ydynt yn dymuno astudio’r pwnc yn y brifysgol
Yng Ngholeg Cambria rydym yn eich annog chi I wneud y gorau gallwch chi yn eich arholiadau. Y gorau yw eich graddau, y mwyaf o opsiynau fydd gennych chi, a gall hyn eich arwain at ennill lle ar gwrs lefel uwch.
Mae Safon Uwch mewn Cyfrifiadureg yn berthnasol i ystod eang o gyrsiau Addysg Uwch yn ogystal â darparu’r paratoi angenrheidiol ar gyfer cyrsiau prifysgol mewn Cyfrifiadura, Peirianneg Feddalwedd, Systemau Gwybodaeth, Dylunio Gemau, ac ati.
Efallai y bydd angen prynu gwisg / offer ar gyfer rhai cyrsiau.
Lawrlwythiadau Defnyddiol
Barod i ddechrau ar eich taith?
Ein diwrnodau agored
Mae ein Diwrnodau Agored yn gyfle i chi archwilio’r Coleg a darganfod yr ystod o gyrsiau sydd ar gael i chi.
Digwyddiadau Agored – Ffordd y Bers
13/11/2024
Mae ein Digwyddiadau Agored yn gyfle perffaith i chi gael gweld y coleg a chael yr holl wybodaeth sydd ei hangen arnoch chi i benderfynu ar eich cam nesaf.
Digwyddiad Agored Hygyrch – Llysfasi
28/11/2024
17:30
Mae pobl niwroamrywiol sydd am astudio yn Cambria yn cael gwahoddiad i’n Digwyddiadau Agored Hygyrch.
Dyma gyfle perffaith i archwilio i bopeth sydd gan Cambria i’w gynnig mewn lleoliad sy’n synhwyraidd a chefnogol.
Digwyddiad Agored Hygyrch – Ffordd y Bers
21/11/2024
17:30
Mae pobl niwro-amrywiol sydd am astudio yn Cambria yn cael gwahoddiad i’n Digwyddiadau Agored Hygyrch.
Dyma gyfle perffaith i archwilio i bopeth sydd gan Cambria i’w gynnig mewn lleoliad sy’n synhwyraidd a chefnogol.
Byddwch chi’n gallu dysgu am ein cyrsiau, cyfarfod ein staff cyfeillgar, gweld ein cyfleusterau anhygoel a dysgu am ein cymorth cynhwysiant a dysgu.